Hướng dẫn sử dụng

 Hướng dẫn sử dụng VnTopup

VnTopup là dịch vụ nạp tiền vào tài khoản điện thoại di động trả trước (07 mạng viễn thông: Vinaphone, Mobifone, Viettel, S-fone, EVN Telecom, Vietnammobile và Beeline) và thanh toán cước cho thuê bao trả sau (Viettel và Mobifone) qua tin nhắn và số tiền được trừ trực tiếp trong tài khoản thẻ của quý khách tại VietinBank.Điều kiện sử dụng dịch vụ

Điều kiện sử dụng dịch vụ

Khách hàng là chủ thẻ E-Partner của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.
Khách hàng sử dụng thuê bao di động của các mạng Viễn thông: Vinaphone, Mobifone, Viettel, S-fone, EVN Telecom, Vietnammobile và Beeline.

1. Đăng ký sử dụng dịch vụ VnTopup 

2. Hướng dẫn nạp tiền VnTopup cho chính thuê bao

3. Sử dụng VnTopup để nạp tiền cho thuê bao khác

4. Sử dụng VnTopup để thanh toán cước cho thuê bao trả sau

5. Hướng dẫn về mật khẩu

6. Huỷ sử dụng dịch vụ VnTopup

1.Đăng ký sử dụng dịch vụ Vntopup:

Đăng ký tại máy ATM của Vietinbank

- Đến bất kỳ máy ATM của Vietinbank, dùng thẻ ATM đăng nhập vào máy.
- Nhấn vào nút “Mua Sắm & VnTopup” sau đó chọn “ Đăng ký dịch vụ VnTopup”
- Nhập số điện thoại đăng ký, sau đó nhấnEnter”.
- Xác nhận lại số điện thoại vừa nhập bằng cách nhấn vào nút "Đồng ý"

Đăng ký tại quầy giao dịch

- Đến bất kỳ Phòng giao dịch hoặc chi nhánh Vietinbank, điền đầy thông tin vào phiếu đăng ký dịch vụ VnTopup.
- Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài 8049 với nội dung:

"Quy khach soan tin nhan: OK gui 8049 de kich hoat dich vu Nap Tien Dien Thoai tra truoc (Dv: VnTopup). So dien thoai ho tro 1900 55 55 77"

Để kích hoạt dịch vụ khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp:

- Kích hoạt không dùng mật khẩu: OK => gửi tới 8049

- Kích hoạt có mật khẩu (VD: mật khẩu là: 12345): OK 12345 => gửi tới 8049

Sau khi khách hàng gửi tin nhắn kích hoạt dịch vụ VnTopup thành công, khách hàng nhận được tin nhắn từ tổng đài 8049 với nội dung:

"Kich hoat VnTopup thanh cong. De Nap tien soan: "NAP MenhGia SoDT" gui 8049. Menh gia: VN10, VN20, VN30, VN50, VN100, VN200, VN300, VN500. HT: 1900555577"

Lưu ý: Sau khi kích hoạt dịch vụ thành công, khách hàng có thể nạp tiền cho chính mình và cho thuê bao khác. Nếu đặt mật khẩu nạp tiền trong tin nhắn kích hoạt thì đó sẽ là mật khẩu chung của nạp tiền cho chính mình và cho thuê bao khác. Mật khẩu này do khách hàng tự đặt (có thể là chữ hoặc số, không giới hạn số lượng ký tự).

2.Hướng dẫn nạp iền VnTopup cho chính thuê bao:

Để nạp tiền cho chính số thuê bao của mình, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

NAP Mệnhgiá MậtKhẩu => gửi tới 8049

Trong đó:

- NAP: là từ khoá của dịch vụ

- Mệnhgiá: là mệnh giá nạp tiền (xem trong bảng dưới)

- MậtKhẩu: là mật khẩu của khách hàng đặt khi kích hoạt dịch vụ

Các loại mệnh giá đuợc quy định như sau:

Mã sản phẩm Mệnh giá tương ứng Mã sản phẩm Mệnh giá tương ứng
VN10 10.000 đồng VN100 100.000 đồng
VN20 20.000 đồng VN200 200.000 đồng
VN30 30.000 đồng VN300 300.000 đồng
VN50 50.000 đồng VN500 500.000 đồng

Ví dụ: Khách hàng nạp 100.000đ vào tài khoản điện thoại.

- Nạp tiền không dùng mật khẩu khi khách hàng kích hoạt dịch vụ không đặt mật khẩu:

NAP VN100 => gửi tới 8049
Hoặc NAP 100000 => gửi tới 8049

- Nạp tiền có dùng mật khẩu (VD: mật khẩu là 12345):

NAP VN100 12345 => gửi tới 8049
Hoặc NAP 100000 12345 => gửi tới 8049

Sau khi khách hàng gửi tin nhắn nạp tiền thành công, tổng đài 8049 sẽ gửi về điện thoại của khách hàng 01 tin nhắn với nội dung như sau:
“Ban da nap tien thanh cong cho thue bao xxxxxxxxxx, Ma GD: ............ DT ho tro: 1900 55 55 77”.

3.Sử dụng VnTopup để nạp tiền cho thuê bao khác:

Để nạp tiền cho thuê bao khác, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

BAN / NAP MệnhGiá Sốđiệnthoại Mậtkhẩu gửi tới 8049

Trong đó:
- BAN: là từ khoá của dịch vụ
- Mệnhgiá: là mệnh giá nạp tiền (xem trong bảng quy định các loại mệnh giá phía trên)
- Sốđiệnthoại: là số điện thoại được nạp tiền.
- MậtKhẩu: là mật khẩu của khách hàng đặt.

VD: Khách hàng nạp 100.000 VNĐ cho thuê bao khác là 012345678

- Nạp tiền không dùng mật khẩu khi khách hàng kích hoạt không đặt mật khẩu.

BAN VN100 0912345678 gửi tới 8049
Hoặc NAP 100000 0912345678 gửi tới 8049

- Nạp tiền có dùng mật khẩu: (VD: mật khẩu là: 12345)

BAN VN100 0912345678 12345 gửi tới 8049
Hoặc NAP 100000 0912345678 12345 gửi tới 8049

4.Sử dụng VnTopup để thanh toán cước cho thuê bao trả sau:

Để thanh toán cước cho thuê bao trả sau của mạng di động Viettel và Mobifone, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

NAP Mệnhgiá SốĐiệnThoại MậtKhẩu(nếu có) => gửi tới 8049

Chú ý:

- MệnhGiá: là số tiền thanh toán từ 10.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ (xem chi tiết tại bảng quy định các loại mệnh giá ở trên).

- SốĐiệnThoại: là số thuê bao trả sau được thanh toán cước (bỏ trống nếu thanh toán cước cho chính thuê bao khách hàng đang sử dụng dịch vụ).

Trong trường hợp khách hàng thanh toán số tiền lớn hơn số tiền cước thực nợ, số tiền thừa sẽ được trừ nợ vào tháng tiếp theo.

Nếu khách hàng là thuê bao trả sau mạng Mobifone có đăng ký sử dụng tài khoản FastPay, số tiền khách hàng thanh toán qua VnTopup sẽ được cộng ngay vào tài khoản FastPay của khách hàng.

5.Hướng dẫn về mật khẩu:

- Không dùng mật khẩu chuyển sang có dùng mật khẩu, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp:

MK NOP Matkhaumoi => gửi tới số 8049

- Để thay đổi mật khẩu, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp:

MK Matkhaucu Matkhaumoi => gửi tới số 8049

- Để hủy mật khẩu, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp:

MK Matkhaucu NOP => gửi tới số 8049
Hoặc gọi điện thoại đến 1900 55 55 77 yêu cầu xóa mật khẩu.

Nhận được tin nhắn từ tổng đài 8049 với nội dung:
"Ban da thay doi mat khau thanh cong. So DT ho tro: 1900 55 55 77"

Trong trường hợp quên mật khẩu, khách hàng có thể gọi điện thoại đến 1900 55 55 77 yêu cầu hỗ trợ.

6.Hủy sử dụng dịch vụ VnTopup:

- Để huỷ dịch vụ VnTopup, khách hàng đến quầy giao dịch yêu cầu huỷ đăng ký dịch vụ VnTopup
- Trong các trường hợp mất điện thoại, mất sim mà khách hàng chưa thể ra quầy giao dịch để huỷ đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể gọi điện đến TT CSKH của VNPAY theo số 1900 55 55 77 để yêu cầu tạm dừng dịch vụ VnTopup. Sau đó khách hàng phải ra quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục huỷ dịch vụ.
- Tin nhắn nạp tiền đến tổng đài 8049 miễn phí đối với thuê bao di động mạng Vinaphone, S-fone, Vietnammobile, Beeline và có phí là 500 VNĐ đối với các mạng viễn thông di động khác.
- Số điện thoại hỗ trợ khách hàng:
  VietinBank: 1900 54 54 12

  VNPAY: 1900 55 55 77

  Hoặc các số điện thoại chăm sóc khách hàng của các Công ty Viễn thông.